10 อันดับ ครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

10 อันดับ ครีมทาฝ้า ในทุกวันเราต้องออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน ทำให้เราไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนแรงได้ หากไม่ได้ดูแลผิวด้วย การทาครีมกันแดด หรือหาครีมป้องกันต่างๆเพื่อหลีกเลี่ยงแสงแดด แล้วก็จะเกิดปัญหาผิวตามมามากมาย โดยเฉพาะปัญหาผิวที่แก้ไขยาก อย่าง ฝ้า ซึ่งการรักษาฝ้านั้นจะต้องใช้เวลาในการรักษาค่อนข้างนานและหากต้องการความรวดเร็วจะต้อง ทำการเลเซอร์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูง

นอกจากปัจจัย ในเรื่องของแสงแดดที่ทำให้เกิดฝ้าได้แล้ว ในเรื่องของปัจจัยอื่นๆอย่างเช่นการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน กรรมพันธุ์ การรับประทานยาบางชนิดก็ส่งผลให้เกิดฝ้าได้เช่นเดียวกัน ครีมทาฝ้าเป็นวิธีการรักษาฝ้าที่ง่ายที่สุด ถึงแม้จะใช้เวลานานหากเรารู้จักวิธีการเลือก ครีมทาฝ้า ที่เหมาะสมก็จะสามารถดูแลฝ้าให้ดูจางลงได้

และมีความปลอดภัยต่อผิว การเลือก ครีมทาฝ้า เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะครีมทาฝ้า บางยี่ห้อจะมีส่วนผสมที่ค่อนข้างแรกอาจทำให้มีอาการแสบ และระคายเคืองผิวได้ ในบทความเราได้แนะนำวิธีการเลือก ซื้อครีมทาฝ้า แนะนำ ครีมทาฝ้า ยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน รวมถึงแนะนำวิธีการป้องกันการเกิดฝ้า อีกด้วย

10 อันดับ ครีมทาฝ้า ฝ้า แบ่งออกเป็น 4 ชนิด คือ

10 อันดับ ครีมทาฝ้า ฝ้าแดด : ฝ้าแดดจะมีลักษณะสีน้ำตาลเข้มหรือน้ำตาลแดงเมื่อปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษาจะทำให้สีของฝ้าเข้มมากขึ้น ฝ้าแดดเป็นฝ้าที่เกิดขึ้นได้มากที่สุดในปัจจุบัน เกิดจากรังสีUV ในแสงแดด แสงจากคอมพิวเตอร์ แสงจากหน้าจอโทรศัพท์มือถือ นอกจากรังสีUVแล้วความร้อนจากเตาไฟก็สามารถทำให้เกิดฝ้าได้เช่นกัน
– ฝ้าตื้น : ฝ้าตื้นเกิดขึ้นได้มากที่สุด จะเกิดที่บริเวณผิวชั้นนอกสามารถรักษาให้หายได้ง่ายด้วยการใช้ครีมทาฝ้า
– ฝ้าลึก : ฝ้าลึกเกิดขึ้นบริเวณผิวชั้นหนังแท้ ฝ้าลึกจะมีสีม่วงอมน้ำเงิน สามารถรักษาด้วยการใช้ครีมทาฝ้าได้แต่อาจใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน แต่หากต้องการให้ผลได้ดีที่สุดควรรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง
– ฝ้าเลือด : ฝ้าเลือดเกิดจากผิวสัมผัสกับแสงแดดเป็นระยะเวลานาน ทำให้เส้นเลือดฝอยบริเวณชั้นหนังแท้ทำงานผิดปกติ เส้นเลือดที่ปรากฎจะมีลักษณะเส้นเลือดสีแดงคล้ำ แตกแขนง

ฝ้าเกิดจาก

ฝ้า จะมีลักษณะผิวหนังที่มีรอยสีน้ำตาลแดง หรือน้ำตาลเข้ม บริเวณที่พบมากจะเป็นบริเวณจมูก คาง หน้าผาก บางครั้งก็อาจเกิดขึ้นที่คอ หรือหน้าอกและแขนได้บ้าง พบได้บ่อยในผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์มากที่สุด สาเหตุของการเกิดฝ้านั้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่นอนได้ รอยฝ้านั้น เกิดจากการสร้างเซลล์เม็ดสีที่เรียกว่า Melamocytes (เมลาโนไซต์) ที่สร้างเม็ดสีมากเกินไป ทำให้บริเวณนั้นมีสีผิวที่เข้มมากขึ้น ปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดฝ้า สามารถเกิดขึ้นได้จากปัจจัยเหล่านี้

  1. การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
  2. การเปลี่ยนของฮอร์โมนนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับผู้หญิงในวัยเจริญพันธุ์ เช่น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในหญิงตั้งครรภ์ การใช้ยาคุมกำเนิด เป็นต้น
    แสงแดด
  3. แสงแดดนับว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดฝ้าได้มาก เนื่องจากในแสงแดดมีรังสีอัลตราไวโอเลตที่กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิวหนังทำให้เกิดฝ้าได้
    พันธุกรรม
  4. ให้สังเกตว่าหากมีพ่อ แม่หรือญาติพี่น้อง มีปัญหาเรื่องฝ้า ก็อาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เราเกิดฝ้าขึ้นได้

10 ครีมทาฝ้า ยี่ห้อไหนดี ปี 2024

1. ครีมทาฝ้า Amela-Ex Anti Melasma Cream

Amela-Ex Anti Melasma Cream ครีมทาฝ้านวัตกรรมPEM-C ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ Amela-Ex ได้รับการตีพิมพ์ลงวารสารทางการแพทย์ระดับนานาชาติ จากประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยควบคุมการสร้างเม็ดสีผิวให้ทำงานเป็นปกติ ลดการสร้างเม็ดสีผิวที่มากเกินไป

ช่วยให้ฝ้าจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ Tranexamic acid ลดการสร้างเม็ดสีผิว ที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ Potassium Azeloyl Diglycinate เร่งการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ Niacinamide ส่วนผสมที่ช่วยลดจุดด่างดำ พร้อมส่วนผสมจาก Sodium Hyaluronate ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย ปราศจากสารอันตราย ผ่านการวิจัยและทดสอบโดยสถาบันผิวหนังจากประเทศฝรั่งเศสและประเทศไทย เนื้อครีมทาฝ้าซึมเร็ว ไม่ทิ้งคราบ

  • ปริมาณ : 30 ml
  • ส่วนผสมสำคัญ : Tranexamic acid, Potassium Azeloyl Diglycinate, Niacinamide, Sodium Hyaluronate
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อครีม

2. ครีมทาฝ้า Concept Anti Melasma Cream

Concept Anti Melasma Cream ครีมทาฝ้าที่ผ่านการรับประสิทธิภาพจากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง จากสถาบันSpincontrol Asia ปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่ทำร้ายเซลล์ผิวให้บางลง ลดเลือนฝ้า และจุดด่างดำ ครีมทาฝ้านี้เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นฝ้าจากแสงแดด จะสามาถช่วยฟื้นฟูผิวที่เป็นฝ้า จุดด่างดำให้จางลงใน 3 สัปดาห์

ส่วนผสมสำคัญหลักจาก Alpha Arbutin 1.2% ที่ช่วยลดเลือนฝ้า และจุดด่างดำให้จางลง Niacinamide Jojoba Seed Extract,Licorice Extract ช่วยบำรุงผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใส VitaminE ,ODA White,Blady Grass Extract,Aloe Vera Extract ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว กลิ่นจะคล้ายกลิ่นของยา การทาในช่วงแรกอาจมีอาการคันยิบๆบริเวณที่ทาได้ หากผิวหน้าดีขึ้นแล้วสามารถหยุดใช้ได้ทันทีไม่มีผลข้างเคียง

  • ปริมาณ : 5 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : Alpha Arbutin, Niacinamide ,Jojoba Seed Extract,Licorice Extract , VitaminE ,ODA White,Blady Grass Extract,Aloe Vera Extract
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อครีม

3. ครีมทาฝ้า PROVAMED Anti Melasma Spot Corrector

PROVAMED Anti Melasma Spot Corrector ครีมทาฝ้าโปรวาเมด ที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ช่วยลดการสังเคราะห์เม็ดสีผิวที่ทำให้เกิดฝ้าและจุดด่างดำ เน้นการฟื้นฟูผิว ปลอดภัยต่อผิวไม่ทำให้ผิวหน้าบาง อุดมด้วยส่วนผสมของสารสกัด Whitenning หลากหลายชนิด

Alpha Arbutin ,Tranexamic acid, Niacinamide, Tyrostat ช่วยลดการสังเคราะห์เมลานินควบคุมการร้างเม็ดสีผิวที่มากเกินไป ฟื้นฟูเซลล์ผิวช่วยให้เม็ดสีผิวดูจางลง มีส่วนผสมของ Hyaluronate ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ลดการระคายเคือง และส่วนผสมของ Defensil และAllantonin ที่ช่วยปลอบประโลมผิวป้องกันการอักเสบ ระคายเคืองผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าบาง

  • ปริมาณ : 25 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : Alpha Arbutin ,Tranexamic acid, Niacinamide, Tyrostat, Sodium Hyaluronate,Defensil, Allantonin
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อครีม

4. ครีมทาฝ้า Uderma Anti Melasma & Spotless Cream

Uderma Anti Melasma & Spotless Cream ครีมทาฝ้าเนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามันสามารถใช้ได้ สามารถใช้ได้ผลดีกับผู้ที่เป็นฝ้าแดด ที่ไม่ลึกมาก ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดฝ้า กระ จุดด่างดำ นวัตกรรมBIOPEPTIDE(Sh-Oligopeptide-1) ช่วยสร้างผิวใหม่ที่แข็งแรง ลดโอกาสการเกิดฝ้าใหม่ในอนาคต พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

อ่อนโยนต่อผิวไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม ซิลิโคน และพาราเบน ไม่ทำให้เกิดการอุดตันผิว มีส่วนประกอบของสารสกัดที่ช่วยเรื่องลดเลือนฝ้า จุดด่างดำ เช่น Niacinamide5% Tranexamic acid3%, Alpha Arbutin2% ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดการอักเสบผิวจากแสงแดด ลดโอกาสการเกิดฝ้า ผิวกระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ ไม่มีส่วนผสมของสารสกัดที่เร่งการผลัดเซลล์ผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าลอกและบางลง

  • ปริมาณ : 17 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : Niacinamide5% Tranexamic acid3%, Alpha Arbutin2%
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อเจล

5. ครีมทาฝ้า Longan Melasma Serum เซรั่มลำไยลดฝ้า

Longan Melasma Serum จากแบรนด์จุฬา เฮิร์บ เซรั่มลดฝ้าสารสกัดจากเมล็ดลำไย ที่อุดมด้วยวิตมินC,B1,B2 ,Gallic acid ,Ellagic acid สาระสำคัญกลุ่มโพลิฟินอลที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์Tyrosinase ที่ทำให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ

สารสกัดจากกรดผลไม้ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ลดความันบนใบหน้า พร้อมปรับผิวให้ดูกระจ่างใส สารสกัดจากว่านหางจระเข้ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดอาการระคายเคืองผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย เนื้อเจลใสมีกลิ่นหอมของลำไย บางเบาซึมง่าย ใช้แล้วสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

  • ปริมาณ : 40 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : สารสกัดเมล็ดลำไย สารสกัดจากกรดผลไม้ สารสกัดว่านหางจระเข้ วิตามินซีและเอจากมะเฟือง
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่ม

6. ครีมทาฝ้า Smooto Power C Whitening & Melasma Serum

Smooto Power C Whitening & Melasma Serum เซรั่มวิตามินซีเข้มข้นมาในรูปแบบซองที่หาซื้อได้ง่ายที่ร้านสะดวกซื้อในราคาเบาๆเพียง 49 บาท เซรั่มอุดมด้วยส่วนผสมของวิตามินซีเข้มข้น10,000mcg

พร้อมด้วยส่วนผสมจากอาร์บูติน ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระแดด และความหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากวิตามินอี คอลลาเจน เปปไทด์โมเลกุลขนาดเล็ก บำรุงล้ำลึก และกรดไฮยาลูรอนิก 4 ชนิด ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างเนียนนุ่มชุ่มชื่นดูสุขภาพผิวดี

  • ปริมาณ : 8 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : วิตามินซีเข้มข้น10,000mcg , อาร์บูติน, วิตามินอี ,คอลลาเจน เปปไทด์ และกรดไฮยาลูรอนิก
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่ม

7. ครีมทาฝ้า KA White Spot Cream Flash Bright

KA White Spot Cream Flash Bright ครีมบำรุงผิวเทคโนโลยี Flash Bright ครีมบำรุงผิวลดจุดด่างดำ เนื้อครีมเข้มข้น มีส่วนผสมจาก SabiWhite, และ วิตามินบี 3 ที่

ช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอยให้ดูจางลง ปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใส และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ผิวแข็งแรงปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ เนื้อครีมเข้มข้น แต่ไม่หนักหน้า

  • ปริมาณ : 45 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : SabiWhite,Vitamin B3, VitaminE
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อครีม

8. ครีมทาฝ้า Yanhee Mela Cream

Yanhee Mela Cream ครีมลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ที่หาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อราคาไม่แพง และยังเป็นครีมสูตรเฉพาะของโรงพยาบาลยันฮี อุดมด้วยสารสกัดที่มีความเข้มข้น แต่มีความอ่อนโยนไม่ระคายเคืองผิว

ช่วยบำรุงผิวให้ดูขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ลดฝ้า กระ ผิวหมองคล้ำ ส่วนผสมจาก Tranexamic acid Licorice Extract,Glycolic acid ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินที่ทำให้เกิดฝ้า จุดด่างดำ

  • ปริมาณ : 20 g
  • ส่วนผสมสำคัญ : Tranexamic acid, Licorice Extract,Glycolic acid
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อครีม

9. ครีมทาฝ้า MISTINE MELAKLEAR MELASMA ADVANCED LECER SERUM

MISTINE MELAKLEAR MELASMA ADVANCED LECER SERUM เซรั่มลดฝ้า จุดด่างดำ ที่มาพร้อมนวัตกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการทำเลเซอร์ผิว นวัตกรรม LA-ZER3

พร้อมด้วยส่วนผสมจาก Spotless Complex,VitaminB3, Peptide Exfoliator มาพร้อมคุณสมบัติ Deep Melasma Brightening นวัตกรรมจากประเทศอเมริกา ได้รับรางวัล GOLD Innivation เซรั่มมีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาฝ้า จุดด่างดำ ได้อย่างตรงจุด บำรุงผิวอย่างล้ำลึกถึงชั้นผิว เพื่อลดเลือนฝ้า จุดด่างดำให้ลดเลือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  • ปริมาณ : 10 ml
  • ส่วนผสมสำคัญ : Spotless Complex,VitaminB3, Peptide Exfoliator
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อเซรั่ม

10. ครีมทาฝ้า Plantnery Bakuchiol A Melasma Serum in Cream

Plantnery Bakuchiol A Melasma Serum in Cream ครีมบำรุงผิวเนื้อครีมแตกตัวเป็นเซรั่มเข้มข้นซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียว ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า กลิ่นหอมอ่อนๆ จากธรรมชาติ ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการระคายเคือง

อุดมด้วยส่วนผสมจากสารสกัดจากเรตินอลธรรมชาติ เช่น บากูซิล ดอกซีลิลลี่ ดาคาดู พลัม อนุพันธ์วิตามินซี แอล-กลูต้าไธโอน รากชะเอม พีเอชเอ ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับผิวให้ดูกระจ่างใส มีส่วนผสมจากน้ำตาลจากข้าวโพด ปกป้องผิวจากมลภาวะ ลดริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์และสารสกัดจากใบบัวบกช่วยปลอบประโลมผิวลดการระคายเคือง

  • ปริมาณ : 7 ml
  • ส่วนผสมสำคัญ : บากูซิล ดอกซีลิลลี่ ดาคาดู พลัม อนุพันธ์วิตามินซี แอล-กลูต้าไธโอน รากชะเอม สารสกัดจากใบบัวบก
  • เนื้อสัมผัส : เนื้อครีมแตกตัวเป็นเซรั่ม

สรุป

10 อันดับ ครีมทาฝ้า การใช้ครีมทาฝ้า จะช่วยรักษาฝ้าให้จางลงได้ แต่การรักษาฝ้าที่ต้นเหตุก็คือการป้องกันการเกิดฝ้า การหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้า นับเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่เราพอจะทำได้ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้า ทั้งการลดเลือนฝ้าเดิมและป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ ก็คือ การทาครีมกันแดดเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด ที่ไม่ว่าคนที่เป็นฝ้าหรือไม่เป็นฝ้าก็ควรที่จะต้องทำทุกวัน เนื่องจากแสงแดดจะมีรังสีUVที่จะคอยทำลายผิวของเราให้หมองคล้ำ การทาครีมกันแดด สามารถป้องกันได้ทั้งรังสี UVA/UVB เลือก ครีมกันแดด ที่มีค่า SPF30+ ขึ้นไป

บทความที่เกี่ยวข้อง