15 ครีมกันแดดหน้ายี่ห้อไหนดี 2023 เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย สบายผิว

ครีมกันแดดหน้ายี่ห้อไหนดี ครีมกันแดดทาหน้า คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี (Ultraviolet) ซึ่งเป็นสาเหตุของปัญหาผิวและสุขภาพผิว เช่น ทำให้เซลล์เนื้อเยื่อบริเวณผิวหนังเสื่อมสภาพ เป็นหนึ่งในสาเหตุของมะเร็งผิวหนัง ฝ้า กระ รอยดำ รอยแดง และอีกมากมาย ดังนั้นสิ่งที่จะสามารถป้องกันผิวของเราจากปัญหาเหล่านี้ได้ในเบื้องต้นก็คือการทาครีมกันแดดนั่นเอง

ครีมกันแดดหน้ายี่ห้อไหนดี ทำไมต้องใช้ครีมกันแดดทาหน้า?

ครีมกันแดดหน้ายี่ห้อไหนดี ครีมกันแดดทาหน้า มีความเข้มข้นของส่วนผสมที่ใช้ต่างจากครีมกันแดดทาตัว เพราะผิวหน้ามีความบอบบาง จึงไม่จำเป็นต้องใช้ความเข้มข้นสูง แต่ก็ต้องมีประสิทธิภาพในการปกป้องดูแลผิว ทั้งยังมีส่วนช่วยยับยั้งการถูกทำลายของชั้นผิว ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคผิวหนังจากมลภาวะได้ด้วย ดังนั้นการใช้ครีมกันแดดที่เหมาะสมอย่างตรงจุด ก็จะทำให้การดูแลปกป้องนั้นมีประสิทธิภาพขึ้น

1.ครีมกันแดดทาหน้า Dr.Pong

ครีมกันแดดทาหน้า Dr.Pong SPF50 PA+++

ครีมกันแดดทาหน้าของ Dr.Pong เหมาะสำหรับผิวของคนที่บอบบางแพ้ง่าย เนื่องจากมีเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนอะหนะ ลดสาเหตุของการอุดตันบริเวณชั้นผิว มีคุณสมบัติในการปกป้องยาวนานแม้ผ่านไปนานถึง 6 ชั่วโมง โดยขึ้นอยู่กับสภาพผิวและการใช้งาน

SPF50 PA+++

ราคา : 299 บาท กดเพื่อดูสินค้าที่นี่

2.ครีมกันแดดทาหน้า BREYLEE

ครีมกันแดดทาหน้า BREYLEE SPF50 PA+++
BREYLEE อีกหนึ่งครีมกันแดดทาหน้าที่มีส่วนช่วยปกป้องผิว ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้บาร์บาเดนซิส และอีกมากมาย เช่น ผงมุก ไนอาซินาไมด์ (วิตามันบี 3) ปกป้องยาวนานประมาณ 8 ชั่วโมง

SPF50 PA+++

ราคา : 115 บาท กดเพื่อดูสินค้าที่นี่

3.ครีมกันแดดทาหน้า Plantnery

ครีมกันแดดทาหน้า Plantnery SPF50+ PA++++
หนึ่งในตัวเลือกสำหรับครีมกันแดดทาหน้ายี่ห้อไหนดี อย่าง Plantnery แบรนด์สกินแคร์สัญชาติไทย มีส่วนช่วยในการกระตุ้นเพื่อสร้างเซลล์ผิว ทั้งยังช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากรังสียูวี ลดปัญหาฝ้า หรือกระต่างๆ บนใบหน้า อ่อนโยนเพราะปราศจากน้ำหอม สารกันบูด และสีสังเคราะห์

SPF50+ PA++++

ราคา : 289 บาท กดเพื่อดูสินค้าที่นี่

4.ครีมกันแดดทาหน้า Kiehl’s

ครีมกันแดดทาหน้า Kiehl’s SPF50 PA++++

Kiehl’s แบรนด์สกินแคร์ชั้นนำ ที่ต้องหยิบยกมาเพื่อรีวิวครีมกันแดดทาหน้า เพราะเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบเพื่อปกป้องดูแลผิวหน้า มีส่วนประกอบของวิตามิน E ซึ่งช่วยลดปัญหาผิวที่เกิดจากสารอนุมูลอิสระ ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม และสีสังเคราะห์ ลดการเกิดสารตกค้าง

SPF50 PA++++

ราคา : 1,290 บาท กดดูสินค้าที่นี่

5.ครีมกันแดดทาหน้า Srichand

ครีมกันแดดทาหน้า Srichand SPF50+ PA++++
Srichand หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘ศรีจันทร์’ ครีมกันแดดทาหน้าซึ่งมีกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่ทิ้งคราบ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมันหรือผิวผสม

SPF50+ PA++++

ราคา : 159 บาท กดดูสินค้าที่นี่

6.ครีมกันแดดทาหน้า Shiseido

ครีมกันแดดทาหน้า Shiseido SPF50+ PA++++
Shiseido หนึ่งในแบรนด์ครีมกันแดดทาหน้ายี่ห้อไหนดีที่ใช้งานได้ในหลายสภาพผิว มีเทคโนโลยี SynchroShield™ ที่ทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องผิว เมื่อพบเจอกับสภาพอากาศร้อนและแสงแดดจัด นอกจากนั้นเมื่อผิวสัมผัสน้ำ หรือเริ่มมีเหงื่อ ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลผิวมากขึ้นไปอีกขั้นได้

SPF50+ PA++++

ราคา : 1,650 บาท กดดูสินค้าที่นี่

7.ครีมกันแดดทาหน้า Biore

ครีมกันแดดทาหน้า Biore SPF50+ PA++++

ครีมกันแดดทาหน้า Biore ขนาดพกพา เหมาะสำหรับการใช้งานในโอกาสต่างๆ หลากหลาย ซึ่งเป็นสูตร Micro Defense จากประเทศญี่ปุ่น สามารถป้องกันผิวที่อาจโดนทำร้ายได้ นอกจากนั้นยังกันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ไหลย้อยระหว่างวัน ปกป้องได้ยาวนานมากขึ้นด้วยนวัตกรรม UV Aqua Jelly Capsule

SPF50+ PA++++

ราคา : 129 บาท กดดูสินค้าที่นี่

8.ครีมกันแดดทาหน้า CLINIQUE

ครีมกันแดดทาหน้า CLINIQUE SPF 50
CLINIQUE ครีมกันแดดทาหน้าที่มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ว่าจะทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือต้องการปกป้องผิวระหว่างวันก็ใช้งานได้ ไม่มีกลิ่น และไม่เหนียวเหนอะหนะ

SPF50 UVA/UVB

ราคา : 1,180 บาท กดดูสินค้าที่นี่

9.ครีมกันแดดทาหน้า NIVEA

ครีมกันแดดทาหน้า NIVEA SPF50+ PA+++
ครีมกันแดดทาหน้า NIVEA ป้องกันผิวที่ถูกทำร้ายจากรังสียูวี ทั้งยังฟื้นฟูผิวให้ดูกระจ่างใสมากขึ้น ซึ่งครีมกันแดดทาหน้านีเวียนี้มีส่วนประกอบของ L- carnitine ช่วยลดความมัน หนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้ถึง 86% ปกป้องยาวนานไม่มันเยิ้มต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน)

SPF50+ PA+++

ราคา : 518 บาท กดดูสินค้าที่นี่

10.ครีมกันแดดทาหน้า La Roche-Posay

ครีมกันแดดทาหน้า La Roche-Posay SPF 50+
ครีมกันแดดทาหน้าจากแบรนด์ La Roche-Posay เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือมีปัญหาในเรื่องของความมัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว เนื่องจากตัวครีมมีความบางเบา และยังช่วยในการควบคุมความมันบนใบหน้า

SPF50+

ราคา : 1,260 บาท กดดูสินค้าที่นี่

11.ครีมกันแดดทาหน้า MizuMi

ครีมกันแดดทาหน้า MizuMi SPF50+ PA++++
ครีมกันแดดทาหน้าที่มีความโดดเด่นในเรื่องของเนื้อสัมผัส แบบ Serum-to-Silk นวัตกรรมที่เปลี่ยนเนื้อครีมเซรั่ม ให้กลายเป็นเนื้อกำมะหยี่เมื่อเซตตัวเข้ากับผิว นวลเนียน ไม่ทิ้งคราบ มาพร้อมกับเทคโนโลยี Very Water Resistant ที่ช่วยให้กันน้ำได้ยาวนานถึง 80 นาที ไม่ว่าจะทำกิจกรรมรูปแบบใด ก็ปกป้องผิวให้กระจ่างใสได้ตลอดวัน

SPF50+ PA++++

ราคา : 445 บาท กดดูสินค้าที่นี่

12.ครีมกันแดดทาหน้า BEAUTY OF JOSEON

ครีมกันแดดทาหน้า BEAUTY OF JOSEON SPF50+ PA++++
ครีมกันแดดทาหน้าเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย จาก BEAUTY OF JOSEON เป็นตัวช่วยในการปกป้องผิวจากรังสียูวี และยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว มีส่วนประกอบจากสารสกัดออร์แกนิค เช่น ข้าว และธัญพืช พร้อมปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ใช้งานหลังแต่งหน้าได้ไม่ทิ้งคราบขาว

SPF50+ PA++++

ราคา : 95 บาท กดดูสินค้าที่นี่

13.ครีมกันแดดทาหน้า ANESSA

ครีมกันแดดทาหน้า ANESSA SPF50+ PA++++
ครีมกันแดดทาหน้าสูตรน้ำนมใช้งานได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย จาก ANESSA มาพร้อมกับ Super Hyaluronic Acid ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว มีสารสกัดจากธรรมชาติสองชนิด ได้แก่ ดอกกุหลาบ และว่านหางจระเข้ ทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องผิวให้ดียิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรม Aqua Booster EX เมื่อสัมผัสกับน้ำหรือเหงื่อ

SPF50+ PA++++

ราคา : 875 บาท กดดูสินค้าที่นี่

14.ครีมกันแดดทาหน้า KA

ครีมกันแดดทาหน้า KA SPF50+ PA++++
สำหรับการรีวิวครีมกันแดดทาหน้าจาก KA เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีความบางเบา ไม่ก่อให้เกิดความมัน ทั้งยังมีคุณสมบัติในการดูแลและปกป้องผิวแบบ 5 in 1 ด้วยส่วนประกอบหลากหลายชนิด ป้องกันผิวจากมลภาวะอื่นๆ นอกจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นแสงสีฟ้าจากมือถือ คอมพิวเตอร์ หรือความร้อนจากรังสีอินฟาเรด เป็นต้น

SPF50+ PA++++

ราคา : 209 บาท กดดูสินค้าที่นี่

15.ครีมกันแดดทาหน้า innisfree

ครีมกันแดดทาหน้า innisfree SPF50+ PA++++
ครีมกันแดดทาหน้า innisfree เป็นครีมกันแดดที่นอกจากจะสามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีได้แล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใส ปราศจากส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองหลังใช้งาน (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน) มาพร้อมกับสูตรกันน้ำที่ถึงจะเจอกับความชื้นก็ไม่ลอก ไม่เยิ้ม

SPF50+ PA++++

ราคา : 417 บาท กดดูสินค้าที่นี่

วิธีเลือกครีมกันแดดทาหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

ครีมกันแดดทาหน้าในปัจจุบันมีอยู่หลายประเภท ซึ่งมีส่วนประกอบที่แตกต่างกันออกไป จึงไม่แปลกที่คุณสมบัติและความเหมาะสมในการใช้งานจะแตกต่างกันตามไปด้วย ดังนั้นเมื่อพื้นฐานผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จึงอาจจะเหมาะสมกับครีมกันแดดทาหน้าบางชนิด ในขณะที่บางชนิดก็อาจจะส่งผลข้างเคียงได้ เพราะฉะนั้นจึงสามารถเลือกครีมกันแดดในเบื้องต้นด้วยวิธีเหล่านี้ก่อนได้

  1. ใช้สินค้าขนาดทดลอง : ครีมกันแดดทาหน้าแต่ละยี่ห้อจะมีส่วนประกอบและสารเคมีบางชนิดที่อาจทำให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคืองกับผิวบางประเภท ถึงแม้ว่าบางยี่ห้อมีจะราคาสูง ไม่สะดวกที่จะซื้อมาลองก่อนใช้งานจริง แต่ส่วนใหญ่ก็จะมีขนาดทดลองให้ทดสอบดูก่อน หากไม่มั่นใจว่าผิวเราจะแพ้หรือไม่ ให้สั่งซื้อขนาดทดลองมาใช้ก่อนจะดีกว่า
  2. เช็กสภาพผิวของตนเอง : ครีมกันแดดทาหน้ามีการพัฒนาสูตรให้ใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสูตรกันน้ำ สูตรไม่เหนียวเหนอะ สูตรซึมเร็ว หรือสูตรที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมันเป็นสิวง่าย ดังนั้นจึงควรเลือกทาครีมกันแดดในแบบที่เหมาะกับผิวของตนเอง โดยทำการสังเกตพื้นฐานผิวในเบื้องต้นของตนเองก่อน ดังนี้
  • สำหรับผู้ที่มีผิวมัน
    สำหรับผู้ที่มีผิวมันควรเลือกครีมกันแดดทาหน้าที่มีเนื้อบางเบา ซึมไว เช่น เนื้อเจล เนื่องจากครีมกันแดดประเภทนี้จะมีส่วนผสมของน้ำอยู่ค่อนข้างมาก จึงไม่ก่อให้เกิดความมันเพิ่มเติม ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นได้อีกด้วย
  • สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง
    ผู้ที่มีผิวแห้งควรเลือกครีมกันแดดทาหน้าที่มีลักษณะเป็นเนื้อครีม เนื่องจากจะมีความเข้มข้นสูง ช่วยลดการสูญเสียน้ำบริเวณชั้นผิว หากผลิตภัณฑ์นั้นมีส่วนผสมของเซราไมด์ หรือสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ก็จะทำให้ผิวที่แห้งกลับมาดูสุขภาพดีมากขึ้น
  • สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย
    ผู้ที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย จำเป็นจะต้องเลือกครีมกันแดดทาหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และหลีกเลี่ยงสารเคมี เพราะมันจะเป็นหนึ่งในปัจจัยเสี่ยงที่อาจจะส่งผลให้เกิดการระคายเคือง และเป็นสิวได้ง่าย

ผิวหน้าถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อน และสารสกัดที่รวมอยู่ในครีมกันแดดทาหน้า อาจจะมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์ แต่ก็ส่งผลข้างเคียงต่อผู้ใช้งานบางคนได้ ไทยรัฐช็อปปิ้งหวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะทำให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจ และเหมาะกับตัวเองได้ง่ายขึ้น ครีมกันแดดหน้ายี่ห้อไหนดี

บทความที่เกี่ยวข้อง