10 อันดับ ครีมรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ไอเทมทวงคืนความสวยใสให้ใบหน้า

10 อันดับ ครีมรักษาฝ้า หนึ่งในปัญหาผิวที่หลายคนภาวนาไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองก็คือเรื่องของ “ฝ้า” เพราะรอยด่างและความหมองคล้ำนี่แหละทำให้ใบหน้าที่เคยสวยเนียนใสดูเปลี่ยนไป มีรอยตำหนิ สีผิวไม่สม่ำเสมอ และหมดความมั่นใจ ซึ่งสาว ๆ รู้ไหมว่าไม่ได้เกิดจากแค่อายุที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่รังสียูวี ฮอร์โมน และเครื่องสำอางบางชนิด ยังกระตุ้นให้เม็ดสีสร้างเมลานินมากเกินปกติ จนเป็นสาเหตุให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ตามมาได้เช่นกัน ดังนั้นใครที่ต้องออกแดดบ่อย ๆ จนมีปัญหาเรื่องฝ้าขึ้นหน้า ทางที่ดีควรรีบจัดการให้เร็วที่สุด อย่างที่รู้กันว่าฝ้านั้นรักษาค่อนข้างยากและต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ก็ใช่ว่าจะรักษาให้หายขาดไม่ได้ วันนี้เราจึงมีวิธีรักษาฝ้า พร้อมคัดครีมรักษาฝ้าตัวเด็ด มาบอกต่อ\

10 อันดับ ครีมรักษาฝ้า วิธีรักษาฝ้าให้หายขาด

10 อันดับ ครีมรักษาฝ้า ถึงเป็นฝ้าก็ไม่ต้องกลุ้มใจ หากดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธี คุณก็สามารถกลับมามีผิวที่เนียนสวยดังเดิมได้ โดยการรักษาฝ้าอย่างเห็นผลสามารถทำได้ดังนี้

  • หลีกเลี่ยงแสงแดด
    ถ้าอยากจะบอกลาจากฝ้าแบบถาวร สาว ๆ จะต้องเริ่มจากหลีกเลี่ยงแสงแดด โดยเฉพาะในช่วงเวลา 10.00-15.00 น. แต่หากจำเป็นที่จะต้องออกแดด ต้องทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปทุกครั้ง
  • เลเซอร์รักษาฝ้า
    การใช้เลเซอร์ยิงเข้าไปยังผิวบริเวณที่เป็นฝ้า ทำให้เม็ดสีแตกออกจากกัน รอยฝ้าจึงดูจางลง วิธีนี้เห็นผลไวก็จริง แต่มีราคาค่อนข้างสูงและต้องดูแลผิวหลังเลเซอร์ให้ดี มิฉะนั้นอาจกลับมาเป็นฝ้าซ้ำ เพราะเลเซอร์ไม่ได้ป้องกันการสร้างเมลานินใหม่ ทั้งยังอาจทำให้ผิวไวต่อแดดมากขึ้น
  • ใช้ครีมรักษาฝ้าที่มีประสิทธิภาพ
    การเลือกใช้ครีมทาฝ้า ช่วยลดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้ โดยครีมนั้นจะต้องสามารถช่วยทำให้ฝ้าเก่าจางลง และควรป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ได้ด้วย

ครีมรักษาฝ้า กระ ยี่ห้อไหนดี

สำหรับใครที่อยากรักษาด้วยการใช้ครีมรักษาฝ้า และกำลังมองหาว่า ครีมทาฝ้ายี่ห้อไหนดี เรามีตัวเลือกมาแนะนำกันแล้ว

1. ครีมทาฝ้า EUCERIN SPOTLESS BRIGHTENING BOOSTER SERUM

เซรั่มหน้าใสสูตรเข้มข้นที่หลายคนรู้จักกันในชื่อว่า “เซรั่มไทอามิดอล” ตัวช่วยลดฝ้าแดดและจุดด่างดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใส+ ใน 2 สัปดาห์++ และจัดการได้ลึกถึงต้นตอ ผู้ที่ได้ทดลองใช้ส่วนใหญ่บอกว่า สามารถลดเลือนจุดด่างดำฝังลึกได้ถึง 75%++ หลังใช้ 12 สัปดาห์ และไม่กลับมาเป็นซ้ำอีก เพราะมีส่วนผสมหลักอย่าง Thiamidol สารไบรท์เทนนิ่งที่ดีที่สุด เอกสิทธิ์นวัตกรรมเฉพาะยูเซอริน ที่ผ่านข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และได้รับการยอมรับและตีพิมพ์ใน JID วารสารแพทย์ผิวหนังระดับโลก ว่ามีประสิทธิภาพสูงสุดเรื่องการปรับผิวกระจ่างใส นอกจากนี้ยังผสาน Licochalcone สารแอนติออกซิแดนต์ที่ช่วยตัดวงจรฝ้าแดด จุดด่างดำเกิดใหม่ แถมอ่อนโยนต่อผิว ไม่ระคายเคือง สาว ๆ ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ที่สำคัญมั่นใจได้ในประสิทธิภาพ เพราะผ่านการค้นคว้าวิจัยและทดสอบทางวิทยาศาสตร์มายาวนานกว่า 10 ปี เลยทีเดียว

สาว ๆ ที่สนใจ EUCERIN SPOTLESS BRIGHTENING BOOSTER SERUM สามารถหาซื้อได้ที่ Eucerin, Watsons, Boots และช่องทางออนไลน์ Watsons, Shopee, Lazada โดยขนาด 30 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 1,890 บาท จากปกติ 2,100 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eucerin.co.th


ภาพจาก : eucerin.co.th

2. ครีมทาฝ้า ยันฮี Yanhee Mela Cream

ครีมทาฝ้าที่อยู่ในกลุ่มเวชสำอางซึ่งผลิตจากโรงพยาบาล โดยส่วนผสมจะอยู่ในกลุ่มไวท์เทนนิ่งที่ช่วยในเรื่องของการลดเลือนฝ้าและจุดด่างดำ พร้อมปรับสีผิวให้กระจ่างใส นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากชะเอมเทศ ช่วยลดเลือนรอยย่นได้อีกด้วย เนื้อครีมเป็นสีขาวข้น กลิ่นค่อนข้างแรง แนะนำให้ทาเฉพาะตอนกลางคืนหรือก่อนนอนเท่านั้น ขนาด 35 กรัม ราคา 129 บาท


ภาพจาก : yanheeshop.com

3. ครีมทาฝ้า Jula’s Herb Longan Melasma Serum

ครีมทาฝ้าที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารสกัดจากเมล็ดลำไย มะเฟือง และกรดผลไม้ ช่วยแก้ปัญหาฝ้า กระ ได้ตรงจุด พร้อมทั้งบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใส เรียบเนียน เนื้อสัมผัสเป็นเจลบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเร็ว แบบหลอดขนาด 40 กรัม 245 บาท และแบบซอง 8 ml. ราคา 49 บาท


ครีมทาฝ้า Jula’s Herb Longan Melasma Serum

4. ครีมทาฝ้า Melamii Anti-Melasma Perfect White Serum and Spot Corrector

ครีมลดฝ้า กระ ตัวนี้ มีการนำสารสำคัญถึง 4 ตัวมาผสมผสานกัน ผ่านการวิจัยแล้วว่าตรงเข้ายับยั้งกลไกการเกิดฝ้าได้ตั้งแต่ต้นตอการสร้างเม็ดสี ลดเลือนฝ้าที่ปรากฏอยู่บนใบหน้า พร้อมบำรุงและป้องกันไม่ให้เป็นซ้ำ ทั้งนี้ หลายเสียงรีวิวว่าทาแล้วไม่แสบ ไม่กัดผิว นอกจากฝ้าจะจางลงแล้ว หน้ายังกระจ่างใสขึ้นด้วย ขนาด 8 กรัม ราคา 285 บาท และขนาด 15 กรัม 445 บาท


ภาพจาก : melamii.com

5. ครีมทาฝ้า Concept Anti-Melasma Cream

ครีมทาฝ้าหลอดนี้มีส่วนผสมหลักอย่าง Alpha Arbutin ชนิดเข้มข้นสูง จึงช่วยลดเลือนฝ้าหรือเม็ดสีที่เป็นต้นเหตุของการเกิดฝ้าได้ แถมยังมีวิตามินต่าง ๆ ที่มาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย เนื้อครีมละเอียด มีกลิ่นหอมนิด ๆ สามารถทาทั่วใบหน้า ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น แต่ถ้าใครที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย แนะนำให้ทดสอบก่อนใช้ ขนาด 24 กรัม ราคา 589 บาท


ภาพจาก : conceptcream.com

6. ครีมทาฝ้า Provamed Anti Melasma Spot Corrector

อีกหนึ่งครีมรักษาฝ้าจากแบรนด์เวชสำอาง จึงอ่อนโยนต่อผิว และมีคุณสมบัติช่วยลดการสร้างเม็ดสีโดยตรง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดฝ้าและจุดด่างดำ ทั้งยังฟื้นบำรุงให้ผิวกลับมาแข็งแรง ลดอาการอักเสบ แพ้ และระคายเคือง รวมถึงเติมเต็มความชุ่มชื้น ให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส สามารถใช้เป็นประจำได้โดยไม่ทำให้ผิวบาง ขนาด 15 กรัม ราคา 365 บาท


ภาพจาก : provamed.co.th

7. ครีมทาฝ้า Zolution Melasma Spot Light Cream

ครีมรักษาฝ้าสูตรเข้มข้น สำหรับกลางคืน เหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาฝ้าหนา ฝ้าลึก ฝ้าแดด และจุดด่างดำที่ไม่หายไปสักที เพราะมีสารสกัดจากต้นอ่อนของถั่ว ช่วยลดกระบวนการสร้างเม็ดสีเฉพาะจุด พร้อมด้วยส่วนผสมจากมันเทศป่า ฟื้นฟูและเสริมสร้างเซลล์ผิว แถมยังบำรุงให้ใบหน้าดูสดใส กระชับ เต่งตึง ริ้วรอยเหี่ยวย่นแลดูจางลงด้วย ขนาด 30 กรัม ราคา 390 บาท


ภาพจาก : zolutioncosmetic.com

8. ครีมทาฝ้า NIVEA Luminous630 Spotclear Treatment

สำหรับหลอดนี้เป็นทรีตเมนต์เซรั่มเข้มข้น ช่วยลดเลือนฝ้าแดดและจุดด่างดำเฉพาะจุดที่มีลักษณะหนาและฝังลึก ด้วยไมโครลูมินัส 630 โมเลกุลเล็ก จึงสามารถจัดการฝ้าแดด จุดด่างดำ ได้ล้ำลึกถึงเซลล์ผิว แถมยังป้องกันการเกิดซ้ำ เนื้อครีมแน่น แต่เกลี่ยง่าย ซึมไว ขนาด 10 ml. ราคา 369 บาท


ภาพจาก : nivea.co.th

9. ครีมทาฝ้า Olay ProX by Olay Dermatological Brightening Spot Fading Essence

ใครที่มีปัญหาจุดด่างดำแก้ยาก เซรั่มแก้ฝ้าขวดนี้มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำสะสมอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยสารสกัดจากสาหร่ายสีน้ำตาล ที่จะชะลอการเปลี่ยนแปลงของสีผิว อีกทั้งยังมีไวท์เทนนิ่งและวิตามินบี 3 ปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส เรียบเนียน พร้อมเติมความชุ่มชื้น เนื้อเซรั่มค่อนข้างเหลว บางเบา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ ขนาด 40 ml. ราคา 1,989 บาท


ภาพจาก : olay.co.th

10. ครีมทาฝ้า Mesoestetic Cosmelan 2

ครีมทาฝ้า กระ จุดด่างดำ จากสเปน ผ่านการคิดค้นจนได้สูตรเข้มข้นแบบ 3 in 1 ที่ทั้งฟื้นบำรุงผิว ยับยั้ง และป้องกันการเกิดฝ้าใหม่ โดยตัวนี้มีส่วนช่วยในเรื่องการผลัดผิว พร้อมส่วนผสมไวท์เทนนิ่ง จึงครอบคลุมด้านอื่นด้วย เช่น ลดเลือนรอยแดงจากสิว ปรับสภาพผิวให้ดูสว่างกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น แต่ใช้แรก ๆ อาจทำให้มีอาการผิวลอกได้ จึงต้องทามอยส์เจอไรเซอร์และครีมกันแดดควบคู่ไปด้วย ขนาด 30 กรัม แต่ราคาอาจแรง อยู่ที่ 9,499 บาท


ภาพจาก : mesoestetic-th.com

การรักษาฝ้าต้องใช้ระยะเวลาแตกต่างกันไปในแต่ละคน อาจหลายสัปดาห์ หรือหลายเดือน ดังนั้นจะเลือกใช้ครีมทาฝ้ายี่ห้อใดก็ตามต้องใจเย็น ๆ และใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง จะได้เห็นผลอย่างเต็มที่นะคะ 10 อันดับ ครีมรักษาฝ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง